Thursday, June 30, 2005

รัฐอะไรเอ่ยบริโภคแอลกอฮอล์มากที่สุดในโลก

หากจะถามว่าประเทศไทยนำเข้าน้ำมันมากเป็นอันดับที่เท่าไหร่ของโลก ผมว่ามันธรรมดาไป

ชั่วโมงนี้ของผม ต้องเป็นคำถามนี้

รัฐอะไรบริโภคแอลกอฮอล์มากที่สุดในโลก...

ไม่ใกล้ไม่ไกล แต่ก่อนอาจไกล แต่เดี๋ยวนี้เขยื้อนมาอยู่ใกล้...

นึกไม่ออกเดี๋ยวบอกให้

รัฐที่บริโภคแอลกอฮอล์มากที่สุดในโลกของผมคือ

"นิติรัฐ"

หรือ "etat de droit"

มากในที่นี้ นอกจาก "ปริมาณ" แล้ว ยังหมายถึง "ความถี่" อีกด้วย

ไม่ต้องไปเปิดแผนที่โลก แล้วนั่งเพ่งให้เมื่อยลูกกะตาหรอกครับ มันไม่อยู่ในแผนที่โลกหรอก ไอ้รัฐนี้เนี่ย

แต่ตอนนี้มันอยู่ในกรุงเทพ ใกล้ๆบ้านผม

ตั้งแต่มันกลับมาจากฝรั่งเศสนี่ ยังไม่มีวันไหนที่แอลกอฮอล์ ไม่ตกถึงท้องมันเลย รวมถึงวันนี้ (และพรุ่งนี้ด้วย)

ที่อนาถคือ ในจำนวนวันดังกล่าว มีกว่าครึ่งที่ผมเข้าไปมีส่วนร่วมอยู่ด้วย

ผมไม่ใช่เป็นคนนิยมแอลกอฮอล์เท่าไหร่ เพราะเป็นคนดื่มได้ไม่ทน ประเภทคอแป๊ปเดียว แต่ชอบนั่งในวง (ซัดแต่กับและมิกเซอร์) มากกว่า แต่ในช่วงสี่ห้าวันที่ผ่านมาปรากฏว่า ปริมาณแอลกอฮอล์ที่ไหลผ่านกระแสเลือดผมนั้น น่าจะมากกว่าปริมาณแอลกอฮอล์ในอีกสิบปีข้างหน้าที่ผมจะบริโภค หรือเรียกได้ว่า เพราะมันทำให้ผมกินแอลกอฮอล์ล่วงหน้าไปถึงสิบปี (เว่อร์ดีมะ)

นอกจากจะทำให้ประสิทธิภาพในการขับขี่ยานพาหนะลดลงแล้ว มันยังทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของผมหดหายไปด้วย ผมไปทำงานสายมาสองวันแล้ว และคาดว่าจะเป็นวันที่สามติดต่อกันในวันพรุ่งนี้

ขอฟ้องตรงนี้เลยครับ ถ้าผมอัพบล็อกไม่ได้ในอาทิตย์นี้...

ความผิดมันคนเดียวเลยครับ (ฮา)

อย่างไรก็ตามนักดื่มอย่างนิติรัฐมีความรับผิดชอบเสมอ เราสองคนตกลงกันว่าภายในอาทิตย์นี้มันกับผมจะอัพบล็อกกันคนละหนึ่งหน่วย

ได้เลยเพื่อน...

ว่าแต่ อันนี้นับมั๊ยวะ

5 Comments:

Blogger pin poramet said...

ผมว่าที่มันกลับมาโพสต์ว่ามาช้ายังดีกว่าไม่มานี่ มันไม่ได้ตั้งใจมาเขียนเป็นเรื่องเป็นราวนะ มันมาหาเพื่อนดื่มต่างหาก

11:11 AM

 
Anonymous Anonymous said...

what's a good gag !! ratio

6:33 AM

 
Anonymous Anonymous said...

hahaha! Don't drink too much! Wait for me please!!!!!!!!!!!!!!!

9:40 AM

 
Anonymous Anonymous said...

การดื่มสุรา ทำให้ความสามารถในการดื่มสุราลดลง

3:36 AM

 
Anonymous Anonymous said...

^___^

12:54 PM

 

Post a Comment

<< Home