Tuesday, January 31, 2006

เรื่องแจ้งให้ทราบ (เอามั่ง)

เห็นเพื่อนรักมักอัพบล็อกด้วยหัวเรื่องเหมือนหนังสือราชการ "วาระแจ้งเพื่อทราบ" เลยขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันบ้าง

โดยเรื่องที่จะแจ้งให้แซ่บกันนั้น มีอยู่ด้วยกันสองเรื่องคือ

๑. "ฉันเป็นดั่งบูมเมอแรง ขว้างไปยิ่งแรงยิ่งกลับมาเร็ว (ขว้างไปยิ่งกลับมาเร็ว)" ... "กลับมายืนที่เดิม ที่ที่เคยคุ้นตา" การกลับมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินของ "คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา" อย่างเต็มตัวอีกครั้ง หลังจากที่ถูกศาลรัด-ทำ-นูน วินิจฉัยว่าการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งคราวที่ได้คุณหญิงฯ มานั้นไม่ชอบด้วยกฎหมาย (รายละเอียดผมได้เขียนไว้แล้วทั้งในบล็อกแห่งนี้ และในโอเพ่นอออนไลน์ แต่แนะนำให้อ่านในโอเพ่นดีกว่าครับ เพราะเป็นการปรับปรุงใหม่ให้อ่านง่ายกว่าเดิม)

การกลับมาครั้งนี้ ไว้มีเวลาจะเขียนเล่ารายละเอียดให้ฟังกันนะครับ รอเรื่องนิ่งๆก่อน แต่อาจสรุปได้ว่า

ตอนเอาออกสรรหาเหตุผลทางข้อกฎหมายสารพัด เพื่อสร้างความชอบธรรมในการตกเก้าอี้ ฉะนั้นการเอากลับเข้ามาจึงเป็นเรื่องที่ต้อง "ข้าม" กฎหมาย อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

คำกล่าวที่ว่า "ใช้หลักรัฐศาสตร์ นำหลักนิติศาสตร์" เห็นจะจริงก็หนนี้

๒. สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน เปิดรับสมัครบุคคลภายนอกเพื่อสอบแข่งขันเป็นข้าราชการ ในวุฒิต่างๆ ได้แก่ บัญชี เศรษฐศาสตร์ กฎหมาย (นิติศาสตร์นั่นแหล่ะ เพราะเคยมีรุ่นน้องผมถามว่า "ผมจบนิติศาสตร์มาสอบได้มั๊ยพี่ เห็นในใบรับสมัครมีแต่ "วุฒิกฎหมาย"...หึ หึ หึ ... แต่ก็มีประเด็นนะครับ ที่เค้าเขียนว่า "วุฒิกฎหมาย" นั้น อาจเพราะต้องการเปิดกว้างให้แก่ผู้ที่จบจากมหาวิทยาลัยที่ยังไม่ได้ตั้ง "คณะนิติศาสตร์" แต่เรียนอยู่ในภาควิชานิติศาสตร์ที่สิงอยู่ในคณะอื่นๆ เช่น รัฐศาสตร์ หรือสังคมศาสตร์ เช่น มช. อะไรอย่างนี้ อันนั้นก็สอบได้นะครับ เพราะรุ่นน้องที่ทำงานด้วยกัน ก็จบจาก มช. ) และวิศวกรรม (โยธา...เท่านั้น) โดยเปิดขายใบสมัครและรับสมัคร (ต้องมาด้วยตนเอง) ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ซอยอารีย์สัมพันธ์ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ ๑๐๔๐๐ โทร. ๐๒๒๗๓๙๖๗๔ - ๙๑ (มาไม่ถูกโพสถามได้ครับ) คร่าวๆ มาง่ายที่สุดคือ ใช้บริการบีทีเอสครับ มาลงที่สถานีอารีย์ ลงแล้วเดินมาที่ซอยอารีย์ เรียกมอเตอร์ไซค์รับจ้าง หรือสามล้อ บอกว่า "ไปสตง.เพ่"

ทั้งนี้ตั้งแต่วันนี้ (๑ กุมภาพันธ์ ) จนถึง วันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๙ ครับ โดยเปิดรับสมัครทั้งวัน ในเวลาราชการแต่กรุณาหลีกเลี่ยงยามพระอาทิตย์ตรงหัวเพราะเจ้าหน้าที่จะรับประทานอาหารกลางวันกัน

ส่วนรายละเอียดว่าต้องใช้อะไรบ้าง เสียตังค์มั๊ย การสอบเป็นไง

ตามอ่านได้ที่เว็บไซต์ของ สตง. ครับ www.oag.go.th ครับ

3 Comments:

Anonymous Anonymous said...

รับทราบค่ะ

10:13 AM

 
Anonymous Anonymous said...

สมัครไม่ทันแล้วละ ... เกิดเร็วไปหน่อย ...

9:47 PM

 
Anonymous Anonymous said...

ผมเป็นคนหนึ่งละที่ไม่เคยเชื่อเรื่องเกี่ยวกับกรณีที่ว่า เรื่องนี้กฎหมายหรือหลักนิติศาสตร์ใช้ไม่ได้ต้องใช้หลักรัฐศาสตร์แทน
และเห็นว่ากรณีคุณหญิงฯ ในทางกฎหมายก็มีความชัดเจนอยู่แล้วว่ายังไม่พ้นจากตำแหน่ง ก็มีแต่มนุษย์กลุ่มหนึ่งเท่านั้นที่พยายามแสดงว่าพ้นแล้ว

4:41 AM

 

Post a Comment

<< Home