Wednesday, December 07, 2005

เมื่อแขกมาเยือน


ตามปกติผมเป็นคนมีแขกมาเยี่ยมเยือนอยู่เป็นประจำ ไม่เคยขาด ด้วยเพราะอาจจะเป็นคนที่มีอัธยาศรัยดี เป็นคนสม่ำเสมอ ไม่รู้สิ อาจจะมีอย่างอื่นดึงดูดเขาอีกก็ได้

อันนี้ก็จนปัญญาจะคาดเดาที่สำคัญ แขกพวกนี้มาเป็นเวลาด้วยนะครับ จะตรงเวลาหรือช้าสายอันนี้แล้วแต่การประพฤติตัวของผม ถ้าผมทำตัวดี เค้าก็มากันตรงเวลา ถ้าผมทำตัวแย่ ก็ไม่ค่อยเป็นเวลาแล้ววันนี้ผมดันนิสัยเสียพอดี...

ดันทำอะไรประหลาดแตกต่างจากปกติ ซึ่งน่าจะทำให้พวกเค้าไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่

คราวนี้พุ่งมาต่อว่าต่อขานผมดุจดั่งสายน้ำเชี่ยวกรากเลยครับ เรียกว่าหาเรื่องกันทั้งวัน จนผมไม่เป็นอันไปทำงานเลย สุดท้ายก็มานั่งปวดหัวอยู่บ้าน ก็ยังดีที่ได้ถือโอกาสสางงานไปบ้าง แม้จะยังห่างไกลจากคำว่าเสร็จสมบูรณ์แต่อย่างน้อยก็ทำให้มันไม่จมลึกไปในก้นบึ้งแห่งความขี้เกียจไปมากกว่านี้

แต่ละคนมาไม่ธรรมดา มากันทีละหลายๆรอบ มาไม่มามือเปล่า พกเอาความแสบสันต์มาด้วย นี่มาเคาะประตูบ้านผมเอาพริกเอาเกลือมาเขวี้ยงตั้งแต่สายๆแล้ว กระทั่งตอนนี้ปาไปจะตีหนึ่งแล้วยังไม่มีทีท่าว่าจะกลับกันไปง่ายๆ

สงสัยวันนี้จะไม่ได้นอน มัวแต่คอยต้อนรับขับไล่เค้าเหล่านั้นแน่ๆ

ไอ้ผู้ช่วยต้อนรับแขกของผมก็ดันขอลาพักร้อนไปเสียก่อน จะหาคนมาแทนก็ไม่ทัน ก็ใครจะไปรู้ล่ะครับ ว่าจะมากันวันนี้ เล่นไม่ยอมประกาศล่วงหน้าแบบพวกเสื้อเหลืองกันบ้างเลย ใครจะมาเตรียมรับมือทัน

ไอ้ทีแรกว่าจะทำทีเป็นข่มตาหลับๆไปจะได้พ้นความรำคาญ ไม่ได้ผลครับ พวกเล่นเคาะ เขวี้ยงกันแรงเหลือกำลังรับ จนผมต้องเผ่นพรวดพราดลงจากเตียงวิ่งมาเปิดประตูต้อนรับไม่ทัน

มาก็ไม่พูดพล่ามทำเพลงหรอกครับ กระหน่ำด่าทอต่างๆมากมาย แต่ละคำแสบๆทั้งนั้น พวกด่าเสร็จสมก็เดินจากไป

พอหัวจะถึงหมอนคิดว่าหมดแล้ว อีกชุดมาเคาะและเขวี้ยงรอให้ผมลงมาเปิดประตูเพื่อกระหน่ำด่าทออีก เวียนไปเวียนมา ไม่รู้กี่ดอกแล้วเลยอดรนทนไม่ไหว

ระหว่างที่พวกเค้ายังไม่มา ผมเลยตัดสินใจลงมาเปิดคอมฯ รอข้างล่างเลย จะได้วิ่งไปเปิดประตูต้อนรับให้ทันอกทันใจพระเดชพระคุณท่านเหล่านั้น เผื่อท่านทั้งหลายจะกรุณาลดดีกรีความแสบที่กระหน่ำถาโถมใส่ผมลงบ้าง

แหน่ะๆ ไม่ทันขาดคำ มากันอีกแล้วครับขออนุญาตท่านผู้อ่านที่รักทุกท่านไปเปิดประตูรับแขกบ้านแขกเมืองผมก่อนนะครับชักเอะอะโวยวายกันแล้วครับ

...........................

เวรเอ๊ย สงสัยจะเพราะเมนูพิสดาร มาม่าต้มยำกุ้งสนธิกับปลากระป๋องตรานมหกเต้าตอนสายแน่เลยว่ะ

แขกตี้เลยกรู

4 Comments:

Anonymous Anonymous said...

น่าสงสารจัง ไอ้แขกพวกนี้นี่ไม่มีมารยาทกันบ้างเลย
ว่าแต่ว่าทำไมไม่หายาให้แขกกินล่ะจะได้หลับสบาย

7:42 PM

 
Anonymous Anonymous said...

ยังดีนะคะที่พวกเค้ามาแล้วก็ยอมไปง่ายๆ ถ้าไม่ยอมไปนี่ทรมานกว่านะ ฮ่าๆ

อย่าลืมเรียกผู้ช่วยกลับมาโดยด่วนด้วยนะคะ ^^

8:00 PM

 
Blogger crazycloud said...

แขก ผิว เหลือง รึนี่

7:33 AM

 
Blogger sweetnefertari said...

กินข้าวอยู่ จะอ้วก...

1:42 AM

 

Post a Comment

<< Home